Resident Evil Gaiden (GB) บทสรุปภาษาไทย

 Resident Evil Gaiden (GB)

รู้สึกถึงความดีใจที่รู้ว่าบทสรุปที่ตัวเองทำไว้ที่ Geocities ยังไม่ได้หายไปไหน ถึงแม้ว่าภาพบางส่วนหรือลิงค์ที่ทำไว้หายไป แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคงอยู่และยังสามารถช่วยพาให้ผู้เล่นอื่นที่ยังติดขัดไปต่อได้

จะมีสักกี่คน ที่รู้ว่ามีเกมนี้อยู่บนโลก ฮ่า...


Resident Evil Gaiden

Hardware : Gameboy Color
Software : Cartridge
Game Type : Horror Adv.
Player : 1 player
Battery Backup: Yes

Support : Unknow
Publisher : Capcom


-:- Openning -:-
- เริ่มเราจะลงจาก ฮ. มาที่เรือ เดินไปทางซ้ายก่อนเพื่อเก็บ Info Doc ที่พื้นและ Yellow Herb, Bullet ในตู้ แล้วเดินไปประตูทางซ้ายเพื่อเข้าไปสู่ Lobby
- เข้าไปแล้วเราจะเจอกับฝูงซอมบี้เลย วิธีจัดการคือให้เรากดปุ่ม B ค้างไว้จะมีเป้าให้เราส่องลากไปที่ซอมบี้จะเข้าฉากสู้ หลังจากนั้นจะมีเกจพลังของซอมบี้เราต้องยิงให้โดนหากโดนสีน้ำเงินจะโดนจุดอ่อน เวลาสู้กดปุ่ม Start จะมีทางให้หนีออกมาได้ กด Select จะเป็นใช้ของ
- ที่นี่ด้านซ้ายจะมี Run Doc เข้าประตูด้านซ้ายสู่ Rest. balcony เก็บ Health Doc
- เดินไปด้านบนก่อนที่ประตูทางซ้ายจะมี Coolant Fuse ทางด้านซ้ายก่อนเข้าประตูจะมี Equip Doc
- เข้าประตูด้านซ้ายสู่ Corridor A เข้าสู่ Bathroom 5 จะมีกระสุนให้เก็บ Bathroom 6 จะมี Purple Herb และ Poison Doc
- ออกมาที่โค้งเราจะพบกับ Item Doc เดินไปจะพบกับซอมบี้ที่หัวโค้งให้จัดการและสำรวจที่ตัวเราจะได้ Elevator 1 Key
- เดินไปอีกหน่อยให้เก็บ Shot Gun ที่พื้นมา เดินมาทางแยกด้านล่างจะพบ Escape Doc เข้าไปที่ประตูด้านล่างกดใช้ Elevator 1 Key ขึ้นไปอีกชั้นสู่ Corridor E(3F)
- ด้านบนจะมี Targeting Doc บนพื้นให้เก็บแล้วขึ้นบันไดไป Seat Dock(4F) เก็บ Armour Doc ที่พื้นด้านบน แล้วเดินไปด้านบนจัดการกับซอมบี้ที่ทางเดินเพื่อเก็บ Security Card
- เดินทะลุออกมาที่ Pool(4F) จัดการศรัตรูด้านขวาเก็บ Bar Room Key เข้า Dressing Room(4F) เก็บของด้านในแล้วลงมาที่ Security Room(4F) ล๊อคอยู่ให้ใช้ Security Card เปิด
- เข้าไปแล้วให้สำรวจที่จอมอนิเตอร์ ติดต่อกับ Lucia ที่คอย Leon อยู่
- เดินออกจากห้องแล้วไปทางด้านขวามีห้องที่ล๊อคอยู่กดใช้ Bar Room Key ไขเข้าสู่ Bar(4F)
- เดินผ่านไปที่ Elavator Passage(4F) ไปด้านบนจะมี Titanium Armour ให้เก็บ
- ผ่านไปที่ Sun Dock(4F) เราจะพบ Lucia ที่กำลังจะโดน B.O.W เล่นงาน เราต้องช่วย Lucia
- เดินผ่านไป Suite Room P จัดการกับซอมบี้เพื่อเก็บ Elevator 2 Key
- เดินกลับมา Elevator Passage แล้ว HQ. จะติดต่อมา ให้เราใช้ Elevator 2 Key ไขลงไป Lobby Balcony(3F) หาเก็บกุญแจ 2nd Class Key
- เดินไปทางด้านซ้ายใช้กุญแจ 2nd Class Key ไขเข้าไป 2nd Class Cabins(3F)
- ที่นี่จะมีห้องอยู่มากมายให้หา Lock Pick, Semtex, Kevlar Armour
- ไล่เก็บหมดแล้วให้เราเดินไปห้องบนซ้ายใช้ Lock Pick เปิดประตูแล้วเข้าไปเก็บ Cabin C34 Key ในตู้เล็กและ Assault Rifle ในตู้ใหญ่
- หลังจากนั้นลงมาห้องซ้ายล่างใช้ Cabin C34 Key ไขเข้าไปแล้วเก็บ 1st Class Key ในตู้
- กลับไปที่ลิฟท์ที่เราลงมาเราจะพบกับ B.O.W อีกครั้งเมื่อจัดการมันได้ Lucia จะโดนจับไป ให้เราใช้ 1st Class Key ไขเข้าสู่ 1st Class Cabins
- ห้องสุดท้ายสำรวจที่พื้นที่แตกจะเห็นคนตกลงไปเราต้องหาเชือกละ ให้กลับไปที่ Pool(4F) ด้านบนใกล้ทางเข้าจะมี Rope ให้เก็บ
- ได้มาแล้วให้ไปช่วยคนที่อยู่ในนั้นเขาคือ Leon นี่เอง เสร็จแล้วเราจะมาอยู่ที่ Multi Purpose(2F)
- เดินออกมาที่ Corridor B(2F) แล้วเดินขึ้นไปที่ Toilet(2F) เก็บ Medical Key ที่ชักโครก
- เดินไปที่ Shop(2F) เก็บ Titanium Armour ด้านล่าง Piano Bar(2F) จัดการซอมบี้เก็บ Library Key และ Library Doc ที่พื้น
- กลับไปที่ Security Room(4F) เพื่อตามหา Lucia
- ต่อไปให้เราไปที่ 2F ลงทางด้านบันไดด้านซ้ายจะผ่านห้องที่ล๊อคอยู่สองห้อง ห้องซ้าย Medical Office(2F) ใช้ Medical Key เก็บ Diamet Armour
- ห้องขวา Library(2F) ใช้ Library Key เก็บ Ocean Doc ที่พื้น Kevlar Armour ที่ตู้หนังสือ Lounge Key ที่โต๊ะกลาง
- ออกมาที่หัวเรือ Upper Deck เราจะพบ B.O.W และ Lucia ให้จัดการมันก่อนแล้วแล้วหนีออกทางประตูที่เราเข้ามา
- หนีแล้วไปที่ Restaurant(1F) เก็บ Kitchen Key ที่ศพแล้วเปิดประตู Kitchen(1F) ทางด้านซ้าย
- ด้านล่างประตูที่ปิดอยู่ให้ใช้ Coolant Fuse เข้าสู่ Refrigerator(1F) เก็บ Grenade Gun ที่กล่อง Crew Area Key ที่ตู้
- ก่อนไปที่นั่นให้เรากลับไปที่ 3F ก่อนไป Corridor E(3F) ใช้ Lounge Key ไขเข้าไป แล้วไปจัดการซอมบี้ด้านซ้ายเก็บ Operator Pass มา
- ห้องตรงกลางด้านบน Kitchen P(3F) เก็บ Cabin F50 Key มา ให้กลับไป 1st Class Cabin อีกด้านเลยมีห้องที่เปิดไม่ได้ห้องหนึ่งใช้กุญแจนี้เปิดเข้าไปเก็บของ
- ไปที่ Side Deck(2F) ประตูขวาสุดใช้ Crew Area Key ไขเข้าสู่ Corridor C เดินไปแล้วเรือจะระเบิด Barry จะแยกตัวไปทางอื่น
- ขึ้นลิฟท์ไป Corridor D(3F) เข้าห้อง Captain's Room(3F) ทางขวาล่างโดยใช้ Semtex เก็บ Computer Card จากตู้เซฟ
- ออกไปเข้าห้อง Computer Room(3F) ด้านบนใช้ Computer Card เปิด เก็บ Computer Doc ที่พื้น เก็บ Control Pass ที่เครื่องด้านขวาแล้วไปสำรวจเครื่องด้านซ้าย
- ลงลิฟท์ไป Cargo Bay(1F) เก็บ Blowtorch ที่กล่องข้างศพและไปด้านซ้าย Storage Bay(1F) ไปห้องด้านซ้ายไม่ใช่ห้องไฟไหม้ใช้ Blowtorch เปิดเข้าสู่ Special Storage
- ด้านในเก็บ Crowbar ที่กล่องด้านล่าง และกล่องด้านบนสุดเราจะได้ Rocket Launcher รวมทั้งห้องนี้ยังมี Computer Card ให้เก็บ
- เดินกลับไปห้องที่มีไฟไหม้ใช้ Control Pass เข้าไปห้อง Data Control(1F) จัดการซอมบี้เก็บ Elevator Pass ที่เครื่องด้านล่างเก็บ Data Disk แล้วสำรวจเครื่องด้านบน
- เข้าลิฟท์ไปที่ชั้น 4F ก่อนออกใช้ Elevator Pass เพื่อเปิดประตูลิฟท์เข้าสู่ Crew Access Area(4F) และเดินผ่านไป Operation Room(4F) เก็บ Boiler Key ที่เครื่องตรงกลาง
- กลับมาที่ Corridor C(2F) เข้าห้อง Crew Room ทางซ้ายที่ล๊อคด้วย Boiler Key เก็บ Extinguisher ในตู้มา
- ออกมาและไปในตัวเรือเข้าลิฟท์ที่ชั้น 2F ตรงไปที่ Pool(4F) ถึงแล้วเข้าไป Security Room(4F) ไปที่มอนิเตอร์เพื่อคุยกับ Barry
- ออกมาที่ Piano Bar(2F) เพื่อพบกับ Barry อีกครั้ง เมื่อไปแล้ว Barry จะเอาตัว Lucia ส่งให้กับ Umbrella
- เราจะอยู่ Upper Dock(2F) ให้เดินไปที่ Corridor A(2F) ตรงลิฟท์สองตัวห้องกลางใช้ Boiler Key ไขเข้า Boiler Room(2F) เดินลงไปด้านล่าง Engine Room(1F)
- เดินลงบันได้ด้านล่างเราจะพบกับ B.O.W. จัดการซะ
- ตัดมาที่ Barry ต้องสู้กับกัปตันเพื่อช่วย Lucia ให้เราเดินไปเก็บของไปเรื่อยๆ แล้วขึ้นมาด้านบนจะพบกับ B.O.W ให้หนีเข้าห้องทางซ้าย Control Room สำรวจเครื่องเราจะมาอยู่ Upper Dock(2F)
- ตอนนี้ให้เราเดินไปตามหา Leon ที่ Engine Room ให้เราเดินไปทาง Pool(4F) ลงบันไดมา 3F และลงลิฟท์ไป 2F ที่ Corridor A(2F) เข้าไป Boiler Room(2F) จะพบกับ Leon และ B.O.W ที่กลายร่างแล้ว
- จัดการแล้วให้เรารีบหนีลงไปด้านล่าง Engine Room(2F) เมื่อเราพบ Leon แล้วให้เรากลับไป Upper Dock(2F) เดินไปจะถึงทางออกจะพบกับ B.O.W อีกครั้ง
- เดินออกไปที่ Upper Dock(2F) แล้วคราวนี้ของแท้เราต้องพบกับ B.O.W ร่างสุดท้าย กำจัดมันซะแล้วเราจะรู้อะไรๆ มากกว่าเดิม
-:- The End -:-

ความคิดเห็น