Scooby-Doo! Classic Creep Capers (GB) บทสรุปภาษาไทย

Scooby-Doo! Classic Creep Capers (GB)

รู้สึกถึงความดีใจที่รู้ว่าบทสรุปที่ตัวเองทำไว้ที่ Geocities ยังไม่ได้หายไปไหน ถึงแม้ว่าภาพบางส่วนหรือลิงค์ที่ทำไว้หายไป แต่ส่วนใหญ่ก็ยังคงอยู่และยังสามารถช่วยพาให้ผู้เล่นอื่นที่ยังติดขัดไปต่อได้



Scooby-Doo! Classic Creep Capers
Hardware : Gameboy Color
Software : Cartridge
Game Type : Adv. 
Player : 1 player
Battery Backup: 
No(Password)

Support : Unknow
Publisher : THQ


Chapter 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | Password

-:- Openning -:-
- เริ่มมาเราจะเดินทางออกเพื่อติดตามเรื่องเกี่ยวกับผีที่ขโมยสมบัติไป
- รถเราจะน้ำมันหมดที่หน้าแมนชั่น เรื่องเริ่มที่ Shaggy และ Scooby ด้านนอก ให้เรากด select เพื่อเปลี่ยนตัวเล่นเป็น Daphne หรือ Fred ก็ได้
- ให้เราเดินสำรวจด้านบนไปก่อนแล้วจะมีผีเดินผ่านไปที่ห้องด้านขวาให้เราตามไป
- ใช้มือกับชักโครกแล้ว Daphne จะหายไปอยู่กับศาสตราจารย์

Chapter One "It's a Mystery!" | Top
- ให้เรากดเปลี่ยนตัวเล่นเป็น Velma
- ให้เรามองไปที่หน้าต่างจะเห็นไฟฟ้าอยู่ออกจากประตูมา 1 ห้องไปด้านขวานอกแมนชั่นมองไปที่สัญลักษณ์ด้านบนขอบประตู
- กลับเข้าไปด้านในแล้วไปทางซ้ายห้องโถงมองไปที่สัญลักษณ์เหนือประตูระหว่างชุดเกราะ แล้วเดินเข้าไปด้านในเป็นห้องหนังสือเก็บหนังสือสีชมพูแล้วออกมา
- เข้าประตูด้านซ้ายข้างบันไดขึ้นแล้วไปประตูด้านซ้ายประตูแรกเข้าห้องครัว ใช้มือแกะกระดาษที่แปะอยู่ที่ตู้เย็นออก แล้วดูสัญลักษณ์
- ออกมาจากห้องครัวประตูด้านซ้ายประตูที่สองล๊อคให้เราเข้าไปเก็บเก้าอี้ในห้องด้านบนแล้วออกมาที่ห้องโถง
- ขึ้นบันไดไปด้านบน แล้วดูที่รุปด้านซ้ายจะมีสัญลักษณ์อีกหนึ่งอัน
- เดินไปทางขวาก็จะมีรูปภาพอีก ให้เรามองดูแล้วจะเจอสัญลักษณ์อีก 1 อัน
- และที่ประตูอันกลางมองด้านบนขอบประตูก็จะเจอสัญลักษณ์อีก 1 อัน
- แล้วเข้าไปที่ห้องน้ำ สำรวจที่ม่านใช้มือเปิดออก จะพบกับผ้าเช็ดตัวให้หยิบออกจะพบกับสัญลักษณ์อีก 1 อัน
- แล้วออกมาด้านนอกแมนชั่น เดินไปทางขวาจะพบห้องแล๊ป เข้าไปกดที่ที่แป้นสวิทช์จะจบ

Chapter Two "Boo's Clues!" Top
- ฉากนี้เริ่มมามา Fred จะโดนจับเข้าไปอยู่ในห้องขังเลยตัดมาที่ Shaggy และ Scooby ให้เราเดินไปที่แมนชั่น
- ให้เราเดินไปหาของกินในครัวก่อนเลยให้เราใช้มือเปิดตู้ด้านขวาตู้เย็น เราจะเห็นขวดนมให้ใช้มือหยิบเก็บมาซะ
- แล้วไปเก็บไส้กรอกในตู้เย็นโดยใช้มือหยิบมาซะ
- ออกมาที่โถงแล้วขึ้นไปชั้นสอง ไปห้องด้านขวาล่างเราจะสามารถเข้าไปได้
- ด้านในเราจะพบกับแม่บ้าน Helga ทำงานอยู่ให้เราเดินไปอ่านแผ่นกระดาษ สำรวจรูปภาพและใช้มือจับหมอนออกไปจะพบกับกล่อง
-ออกมาด้านนอกแล้วเข้าไปห้องตรงข้ามด้านซ้ายจะมีเด็กนั่งเล่นเกมส์คุยกับเขาแล้วเดินเข้าไปแล้วเราจะตกไปในหลุม
- ด้านล่างให้เราใช้มือกดสวิทช์หุ่นยนต์จะไปชนกำแพง ให้เราเดินตามไปใช้มือหยิบชิ้นส่วนขึ้นมา
- แล้วให้เราเอาชิ้นส่วนนั้นไปใช้กับเนยแข็งโดยกด B แล้วเลือกไปที่ของ จากนั้นให้เราใช้ปากกินซะให้หมด
- ก่อนออกจากประตูให้เราเก็บเทปพันสายไฟที่พื้นมาด้วย
- ห้องถัดไปให้เราใช้มือหยิบที่ผงซักฟอกแล้วเอาไปเทในถังซัก
- ห้องต่อไปให้เราจัดการใช้มือสับเบรกเกอร์เพื่อปิดไฟ(เด็กที่เล่นเกมส์อยู่จะได้คะแนนสูงสุดแล้ว คงแค้นมาก) 
- ห้องต่อไปให้เราไปที่สายไฟแล้วกดใช้เทปพันสายไฟ แล้วออกมาเปิดเบรกเกอร์ แล้วไปโยกคันโยก(แว่นตาของ Velma จะหล่นหาย)
- ขึ้นไปด้านบนแล้วลงไปที่ห้องสมุดคุยกับ Velma ไปสำรวจหนังสือเล่มแดงแล้วออกจากห้องเราจะมาอยู่อีกห้องหนึ่ง
- ให้เราไปสำรวจที่หีบเราจะได้กุญแจมา แล้วสำรวจที่ถุงเราจะได้เสื้อทำงานในแล๊ปมา
- ออกมาสำรวจหนังสือเล่มแดงเพื่อย้ายห้องกลับแล้วไปคุยกับ Helga เธอจะลงไปดูผลงานที่เราทำทิ้งเอาไว้ (อย่าให้เจอนะฉันจะกินมันซะ) 
- เก็บกระดาษโน้ตมาแล้วก็ใช้กุญแจกับ กล่องที่ล๊อคเราจะได้หนวดปลอมมา
- ออกไปแล้วไปที่แล๊ปเราจะพบกับ... แล้วเราจะออกมาให้ไปที่ห้องสมุดเก็บแว่นของ Velma มาซะแล้วไปที่แล๊ป

Chapter Three "Chemo-Sabotage!" | Top
- เราปลอมตัวเข้ามาได้แล้ว ให้เราผ่านห้องแรกที่เป็นห้องทดลอง ห้องสองห้องขัง Fred แล้วผ่านลิฟท์ 4 ตัวมาแล้วเข้าห้องแรกในฉากต่อไป
- ให้เราใช้มือหยิบดอกไม้ออกเราจะพบกับเครื่องแช่ ให้เราเอาไส้กรอกที่เก็บจากตู้เย็นมาใช้ที่นี่แล้วออกไปด้านนอก
- ให้เราไปที่หลอดไป แล้วกดใช้เก้าอี้ เราจะขึ้นไปเปิดไปแต่จะตกลงมา ให้เราใช้เก้าอี้อีกรอบคราวนี้เราจะทำหลอดแตก แล้วไส้กรอกก็อ่อนแล้วด้วย
- ให้เรากลับไปแช่แข็งไส้กรอกอีกครั้งแล้วออกมาทำอย่างนี้กับหรอกไปทุกดวงในที่นี้ จนอันสุดท้ายเราจะได้หลอดไฟมา
- เมื่อได้แล้วให้เราไปหา Velma ในห้องสมุดที่แมนชั่นอีกครั้ง เธอจะให้เราหาห้องที่ไม่มีไฟฟ้าอยู่ ทดสอบได้โดยกดใช้หลอดไฟที่ได้มา
- ให้เรากลับไปที่แล๊ปไปที่ลิฟท์เข้าไปแล้วเราจะเดินวนไปวนมา ออกมาที่เดิมอย่าไปไหนให้เราลองเข้าลิฟท์อันอื่นจนกว่าจะเจอห้องที่เข้าได้(สุ่มกันนะ)
- เมื่อเข้าไปแล้วให้เรากดใช้หลอดไฟจะรู้ว่าห้องนี้เป็นห้องที่ไม่มีไฟฟ้า ให้เขาออกจากที่นี่แล้วไปที่ห้องทดลองห้องแรก ไปยืนข้าง ๆ หุ่นแล้วใช้มือถอดเสื้อออก หุ่นจะวิ่งตามไล่จับเรา เราจะพามันวนไปมาในลิฟท์ แล้วเราจะออกมาให้หาเข้าห้องให้ถูก หากเข้าถูกเราจะเจอหุ่นยนต์อยู่ด้านในในสภาพที่หมดไฟ สวมลอยซะ
- กลับไปที่ห้องทดลองแล้วเก็บกุญแจมาซะแล้วไปคุยกับด๊อกเตอร์และมองดู Daphne ออกมาไปดู Fred ในห้องขัง
- ไปที่แมนชั่นชั้นสองจะมีห้องที่เข้าไม่ได้อยู่ให้เราใช้กุญแจไขเข้าไป ด้านในให้เราเปิดตู้เพื่อเก็บตัวตีฉลากมา ให้เรากดดูแล้วเราจะเอาชื่อจากข้างขวด Extract มาต่อชื่อ DAN 
- ออกมาแล้วลงไปห้องด้านล่างใช้กุญแจไขเข้าไปแล้วหยิบปากกามาเขียนโน้ตทิ้งเอาไว้
- ออกมาแล้วไปหา ดร. ในห้องทดลอง ให้เราคุยกับเขาแล้วใช้ ตัวตีฉลากกับเขาแล้วคุยกับเขาอีกรอบจะบ้าไปเลย

Chapter Four "Jailbreak" | Top
- เราจะอยู่ในแล๊ปให้ออกไปที่แมนชั่นแล้วไปใต้ดินด้วยทางลับในห้องที่เด็กเล่นเกมส์
- ไปที่เครื่องทำกุญแจแล้วทำกุญแจ 1 ดอกมาแล้วไปช่วย Fred ที่แล๊ป
- ช่วยแล้วให้เราเปลี่ยนตัวไปใช้ Fred โดยให้เฟรดลงไปเก็บกุญแจที่เครื่องในห้องใต้ดิน
- ได้แล้วให้กลับมาที่แล๊ปและไปหา Daphne ใช้กุญแจไขเพื่อช่วยเธอออกมา

Chapter Five "The Plan" | Top
- พวกเราจะวางแผนกับจับผีที่ขโมยเพชรมา เริ่มที่ Velma ให้ไปห้องที่เราแช่แข็งไปเปิดตู้เพื่อเก็บแหแล้วไปคุยกับ Fred หน้าแมนชั่น
- เปลี่ยนตัวมาที่ Daphne ให้ไปที่ห้องด้านบนเก็บเชือกมา
- เปลี่ยนตัวเป็น Shaggy ให้เราไปที่ชั้นใต้ดิน แล้วเทผงซักฟอกลงไปในถัง แล้วใช้ผ้าเช็ดตัวซับฟองมา แล้วไปหา Fred ด้านนอกแมนชั่น

Chapter Six "Finale" | Top
- เราจะเป็น Velma ให้ใช้มือวางกลไลที่นาฬิการแล้วออกมา แล้ว Shaggy กับ Scooby จะเป็นตัวล่อผีไปด้านบนเอง
- เสร็จแล้วให้เปิดทางทิ้งขยะทางด้านขวาประตูห้องนาฬิกาแล้วทิ้งผ้าลงไปให้ Fred แล้วทุกอย่างจะถูกเปิดเผย
-:- The End -:-


ความคิดเห็น